Ý NGHĨA CỦA GIẤY TIÊU ĐỀ TRONG DOANH NGHIỆP

Giấy tiêu đề hay tiêu đề thư (letterhead) là một phần không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, trong nước hay nước ngoài. Việc sử dụng tiêu đề thư là cách mà các doanh nghiệp dùng để xác thực hoặc đưa ra công bố chính thức đối với những tài liệu, nội dung mà họ ban hành. Ấy vậy mà, điều này lại có vẻ xa xỉ, hay thậm chí còn là một cụm từ khá xa lạ đối với nhiều công ty Việt Nam, khi mà phần lớn quy mô các doanh nghiệp là nhỏ và siêu nhỏ.

Đây thực sự là một quan niệm rất sai lầm.

Tại sao giấy tiêu đề lại quan trọng như vậy? Đó là gì?

Giấy tiêu đề hay tiêu đề thư (letterhead) là loại giấy văn phòng có chứa tiêu đề được in sẵn ở phần đầu trang giấy. Phần tiêu đề đó thường bao gồm logo, tên công ty và thông tin liên hệ. Đôi khi còn có thêm những họa tiết nền… Giấy tiêu đề thường dùng để gửi công văn, thư mời, hợp đồng hoặc các tài liệu chính thức. Đây là một phần không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng đáng tin cậy với đối tác, khách hàng. Phần lớn, giấy tiêu đề được in trên giấy trắng cao cấp, thiết kế đơn giản, đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu.

Trên thực tế, tiêu đề thư không chỉ đơn giản là một tờ giấy thông thường in logo và thông tin doanh nghiệp mà còn là sản phẩm chứa đựng nhiều ý nghĩa hơn thế. Đó là một trong những hình thức quảng cáo, quảng bá thương hiệu và là đại diện cho sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Một mẫu letterhead hoàn hảo đồng bộ với bao thư, danh thiếp, bìa đựng hồ sơ… là sự quan tâm và sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho đối tác.

Giấy tiêu đề giúp tăng uy tín doanh nghiệp, cải thiện hình ảnh công ty và nâng cao nhận thức về thương hiệu

Tiêu đề thư hay bất kỳ một văn phòng phẩm tùy chỉnh nào cũng làm cho doanh nghiệp của bạn trông chuyên nghiệp hơn. Khi sử dụng nó, bạn dễ dàng tạo được mối quan hệ với khách hàng tiềm năng dựa trên mức độ đáng tin cậy. Hơn nữa, việc sử dụng giấy tiêu đề còn cho thấy bạn đến từ một doanh nghiệp đã được thành lập và có pháp nhân được đăng ký đàng hoàng.

Khi công ty bạn có tiêu đề thư kinh doanh chuyên nghiệp và ấn tượng, khách hàng sẽ ngay lập tức tin rằng bạn đang cung cấp cho họ những sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng cao. Và nếu bạn mang theo một hình ảnh công ty nhất quán từ logo, danh thiếp, tiêu đề thư cho đến phong bì…, khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng ghi nhận những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra hơn.

Kích thước tiêu chuẩn của tiêu đề thư

Là loại giấy thư in tài liệu sử dụng trong văn phòng với số lượng lớn. Nên trước khi được  đưa vào sử dụng hàng ngày, giấy tiêu đề thường được in ấn bằng phương pháp in offset. Ở Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới (trừ các quốc gia ở Bắc Mỹ), tiêu đề thư của các công ty được in khổ A4 tiêu chuẩn (210 mm x 297 mm). Riêng tại Mỹ và Canada, thường sử dụng tiêu đề thư theo kích thước Letter là 8,5 x 11 inches (216 x 279 mm) hoặc Legal là 8,5 x 14 inches (216 x 356 mm).
Để lá thư của mình vừa vặn với các phong bì chuẩn thì bạn cũng nên sử dụng giấy tiêu đề với một trong những kích thước trên.

Chọn bề mặt và định lượng giấy phù hợp

Điều đầu tiên mà một tờ tiêu đề thư cần được đáp ứng, đó chính là bề mặt không được tráng phủ. Giấy tiêu đề có bề mặt không tráng phủ, nhám và thấm hút mực tốt sẽ giúp những chữ ký và dấu mộc doanh nghiệp đóng lên không bị lem màu.

Vì letterhead thường dùng để in ấn tại văn phòng, định lượng giấy phù hợp tốt hơn hết nên nằm trong khoảng từ 80gsm đến 120gsm. Lý tưởng nhất vẫn là định lượng 100gsm. Định lượng này không quá mỏng và cũng không quá dày, mà vừa đủ để khiến tờ tiêu đề thư trở nên chỉn chu và sang trọng.

Màu sắc và chất lượng giấy đề cũng quyết định hình ảnh thương hiệu

Tuỳ vào thẩm mỹ mà mỗi doanh nghiệp có thể chọn màu sắc và chất lượng giấy phù hợp. Màu sắc thường được sử dụng cho letterhead là trắng, kem nhạt cho đến kem vàng. Ngoài bề mặt trơn láng, bạn có thể chọn thêm giấy gân để thiết kế letterhead trở nên ấn tượng. Nhưng lưu ý, giấy có bề mặt gân quá gồ ghề sẽ khó in được trên máy in văn phòng.

Giấy tiêu đề đẹp sẽ dễ gây ấn tượng tốt với đối tác và khách hàng. Do vậy, mong các bạn hãy tìm hiểu và trang bị những kiến thức cần thiết về chất liệu, kỹ thuật in ấn để tạo nên giấy tiêu đề và bộ ấn phẩm nhận diện thương hiệu một cách hoàn hảo nhé.

Xem thêm một số dòng giấy tốt nhất để làm tiêu đề thư tại đây

Nguồn ảnh: Pinterest

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Free Porn porn Sex