GIẤY LAN VI LAN TỎA KIẾN THỨC VỀ GIẤY VÀ GIẤY MỸ THUẬT

Giấy vốn là một chất liệu mỏng tưởng chừng như quen thuộc, nhưng luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị. Vào ngày 5/5 và 16/5 vừa qua, trong hành trình kết nối, chia sẻ và truyền cảm hứng về giấy nói chung và giấy mỹ thuật nói riêng, công ty Giấy Lan Vi đã vinh dự đồng hành cùng trường đại học quốc tế RMIT Việt Nam và trung tâm đào tạo thiết kế đồ họa DAS (Design Anthropology School) để tổ chức chuỗi sự kiện Paper Talk – Hiểu về giấy và chất liệu in ấn.

Các buổi chia sẻ không chỉ giúp mở ra những góc nhìn mới sâu sắc hơn về chất liệu giấy trong thiết kế và in ấn. Workshop còn trở thành nhịp cầu gắn kết giữa giới chuyên môn, sinh viên ngành thiết kế sáng tạo và những người yêu thích lĩnh vực hấp dẫn này.

Các sản phẩm trên giấy mỹ thuật trưng bày tại sự kiện

Paper Talk tại RMIT (5/5) – Khi giấy không chỉ là chất liệu, giấy còn mang lại cảm xúc

Tại trường đại học quốc tế RMIT Việt Nam cơ sở thành phố Hồ Chí Minh, buổi Paper Talk diễn ra trong không khí vui vẻ với sự tham gia của sinh viên ngành Thiết kế & Truyền thông. Đây là lần thứ 4 Lan Vi có dịp kết hợp cùng RMIT tổ chức các buổi chia sẻ kiến thức về giấy như vậy.

Giấy không chỉ là vật liệu in ấn vô tri, mà còn được xem là một loại ngôn ngữ, góp phần định vị giá trị và thể hiện tinh thần thương hiệu. Nhân sự của Giấy Lan Vi với kiến thức chuyên sâu về nhiều dòng giấy khác nhau trên thị trường. Với sự am tường về giấy mỹ thuật, cấu trúc bề mặt, độ dày, màu sắc, độ bắt mực… diễn giả đã hướng dẫn sinh viên cách lựa chọn giấy phù hợp cho từng loại ấn phẩm, từ danh thiếp, giấy tiêu đề, catalogue đến sách ảnh hay bao bì sản phẩm.

Buổi chia sẻ đi từ lý thuyết đến chia sẻ những trải nghiệm thực tiễn. Nhiều mẫu giấy thật được mang đến để sinh viên có thể cảm nhận trực tiếp. Từ sự mịn màng, nhám lì của bề mặt giấy, cho đến sắc thái, độ dày và độ phản sáng. Cách phân biệt các dòng giấy phổ biến trên thị trường cho đến giấy cao cấp nhập khẩu…

Tất cả đều được chia sẻ rất cặn kẽ, thực tế – mang lại nhiều giá trị ứng dụng cho sinh viên và người làm thiết kế.

Paper Talk tại đại học quốc tế RMIT
Paper Talk tại đại học quốc tế RMIT
Paper Talk tại đại học quốc tế RMIT – Sản phẩm trưng bày trên giấy mỹ thuật

Paper Talk tại DAS (16/5) – Khi kiến thức biến thành trải nghiệm sáng tạo

Buổi Paper Talk tại trung tâm đào tạo thiết kế DAS – Design Anthropology School diễn ra cởi mở hơn. Sự kiện không gói gọn với các sinh viên trong trường mà mở cửa cho đa dạng đối tượng tham dự. Đây có thể xem như một không gian dành cho tư duy sáng tạo, nơi mọi chất liệu đều có thể biến thành ngôn ngữ kể chuyện.

Điểm đặc biệt của buổi chia sẻ tại DAS không chỉ nằm ở nội dung về lý thuyết lựa chọn giấy, mà còn có sự kết hợp độc đáo cùng Fedrigoni – thương hiệu giấy mỹ thuật hàng đầu thế giới. Workshop “Color Dimension” – một hoạt động trải nghiệm “chơi đùa” cùng những tấm giấy mỹ thuật đầy màu sắc và cũng đầy tính thực hành.

Color Dimension là một sáng kiến độc đáo của Fedrigoni, được thiết kế nhằm giúp các nhà thiết kế, thương hiệu và sinh viên sáng tạo khám phá sâu hơn về mối quan hệ giữa màu sắc (Color), chất liệu (Material)hoàn thiện bề mặt (Finish) — viết tắt là CMF.

Color Dimension phân loại giấy theo 5 nhóm thẩm mỹ chính:

  1. Smooth Colour: 54 loại giấy với tông màu rực rỡ, tinh khiết.
  2. Reflective Shimmer: 33 mẫu giấy ánh kim, ngọc trai, tạo hiệu ứng lấp lánh.
  3. Circular Colour: 39 mẫu giấy tái chế, mang màu sắc trung tính, thân thiện môi trường.
  4. Textured Colour: 52 mẫu giấy với kết cấu gân nổi, mô phỏng màu sắc tự nhiên.
  5. Full Blacks: 15 sắc độ đen khác nhau, từ mờ đến sâu thẳm.

Trong workshop này, người tham dự được chia thành các nhóm nhỏ gồm 5-6 người. Mỗi nhóm được giao đề bài ngẫu nhiên và yêu cầu sáng tạo nên một concept thương hiệu dựa trên sự phối hợp giữa chất liệu giấy, màu sắc và cảm xúc truyền tải.

Buổi workshop không đơn thuần là thực hành, mà là một quá trình suy nghĩ về vai trò của giấy trong xây dựng hình ảnh thương hiệu, cách lựa chọn không gian thị giác và cảm nhận xúc giác để tạo dấu ấn. Nhiều người tham dự bày tỏ sự hứng thú khi lần đầu tiên được tiếp cận một “kho tàng giấy” phong phú đến vậy.

Paper Talk tại DAS
Paper Talk tại DAS – Người tham dự đang tham khảo các mẫu giấy mỹ thuật

Giấy – điểm chạm của thương hiệu và cảm xúc

Các buổi Paper Talk là một hoạt động trong sứ mệnh của Giấy Lan Vi, mang kiến thức về giấy và chất liệu in ấn trở nên gần gũi hơn với thế hệ sáng tạo trẻ. Trong bối cảnh ngành in ấn thiết kế đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng cá nhân hóa và trải nghiệm thị giác, việc hiểu và lựa chọn đúng giấy trở nên là một trong những yếu tố cốt lõi giúp truyền tải thông điệp thương hiệu một cách trọn vẹn nhất. Thông qua những sự kiện này, Giấy Lan Vi hy vọng có thể tiếp tục lan tỏa tình yêu với chất liệu giấy và góp phần hỗ trợ thế hệ những nhà thiết kế trẻ trong hành trình phát triển sáng tạo của họ.

Cũng nhân đây, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến trường đại học quốc tế RMIT, trung tâm đào tạo thiết kế DAS cùng rất nhiều trường đại học và trung tâm thiết kế khác đã tạo cơ hội cho Giấy Lan Vi thực hiện những sự kiện ý nghĩa này. Cảm ơn các đối tác, khách hàng và đặc biệt là các bạn sinh viên đã tham gia với tinh thần cầu thị, ham học hỏi.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục mang đến những chương trình Paper Talk với nội dung đa dạng hơn. Để từ đó kiến thức về giấy không chỉ dừng lại trong sách vở, để được “sờ tận tay – thấy tận mắt – hiểu tận gốc”. Hẹn gặp các bạn trong những buổi Paper Talk tiếp theo nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Free Porn porn Sex